Bạn cần cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký hoạt động văn phòng đại diện? Tìm hiểu ngay hướng dẫn chi tiết về hồ sơ và quy trình pháp lý để điều chỉnh thông tin văn phòng đại diện một cách nhanh chóng, chính xác. Đảm bảo mọi thay đổi đều tuân thủ quy định hiện hành, giúp văn phòng hoạt động hiệu quả và đúng pháp luật.
1. Trường hợp nào phải cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký hoạt động văn phòng đại diện?
Doanh nghiệp có nghĩa vụ thực hiện việc cập nhật, bổ sung thông tin trong Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện, hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của mình, bao gồm các thông tin:
– Số điện thoại, số fax;
– Địa chỉ thư điện tử (email);
– Trang thông tin điện tử (website);
– Địa chỉ của văn phòng đại diện do thay đổi về địa giới hành chính;
– Thông tin về căn cước công dân, căn cước, địa chỉ của cá nhân trong Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện (hay còn được gọi là giấy phép kinh doanh)…

2. Hồ sơ, thủ tục cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký hoạt động văn phòng đại diện
Theo quy định tại Điều 56 Nghị định 168/2025/NĐ-CP, hồ sơ, thủ tục cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký hoạt động văn phòng đại diện như sau:
2.1. Thành phần hồ sơ
– Giấy đề nghị Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện (Mẫu số 19 Phụ lục I) ban hành kèm theo Thông tư 68/2025/TT-BTC;
– Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả nếu không phải là người đại diện theo pháp luật.
2.2. Cách thức thực hiện
Người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp theo phương thức sau đây:
– Đăng ký doanh nghiệp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh;
– Đăng ký doanh nghiệp qua dịch vụ bưu chính;
– Đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
2.3. Thời hạn giải quyết
Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ, cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện; trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp và nêu rõ lý do.
3. Dịch vụ cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tại VN Law Firm
Dịch vụ cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tại VN Law Firm giúp quý khách hàng giảm khá nhiều thời gian và công sức. Đến với VN Law Firm bạn sẽ được cung cấp dịch vụ cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký hoạt động văn phòng đại diện bao gồm:
- Tư vấn quy trình, thủ tục cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký hoạt động văn phòng đại diện;
- Tư vấn khách hàng chuẩn bị tài liệu cần thiết;
- Soạn thảo và thay mặt khách hàng nộp hồ sơ cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tại Phòng đăng ký kinh doanh;
- Theo dõi hồ sơ, bổ sung hoặc sửa chữa hồ sơ (nếu có) theo yêu cầu của chuyên viên;
- Thực hiện thủ tục công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp lên Cổng thông tin;
- Bàn giao giấy phép kinh doanh;
- Hướng dẫn các thủ tục cần lưu ý sau khi cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký hoạt động văn phòng đại diện cho khách hàng…
Lĩnh vực: Doanh nghiệp | Hotline: 0782244468 |
Website: LawFirm.Vn | Email: info@lawfirm.vn |
Facebook: VN Law Firm | Zalo: 0782244468 |