Thủ tục thành lập chi nhánh (đăng ký hoạt động chi nhánh)
Khi nào nên thành lập chi nhánh? Trình tự, thủ tục thành lập chi nhánh công ty hiện nay ra sao? Cùng LawFirm.Vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết này.
1. Khi nào cần thành lập chi nhánh công ty?
Hầu hết, khi bắt đầu khởi nghiệp và hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp đều mong muốn công ty ngày càng phát triển và mở rộng thị trường. Đó là lý do vì sao, khi công ty dần đi vào quỹ đạo, thì việc thành lập chi nhánh nên được thực hiện.
Tùy vào nhu cầu của từng doanh nghiệp, mà chi nhánh công ty được thành lập cùng/khác tỉnh và chọn lựa hình thức hạch toán phụ thuộc/độc lập.
2. Thành lập chi nhánh công ty cần những điều kiện gì?
Để thành lập công ty, khách hàng cần đảm bảo thỏa mãn những điều kiện sau:
– Người đứng đầu chi nhánh: Đủ 18 tuổi trở lên, có CMND hoặc căn cước công dân hoặc Hộ chiếu còn thời hạn và không thuộc nhóm đối tượng bị cấm quản lý doanh nghiệp
– Địa chỉ chi nhánh: Có địa chỉ được xác định và không thuộc nhà chung cư chỉ có mục đích để ở.
– Tên chi nhánh: Tên công ty phải được đặt đúng theo quy định.
– Ngành nghề kinh doanh: Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
3. Trình tự, thủ tục đăng ký thành lập chi nhánh
3.1. Thành phần hồ sơ
– Thông báo thành lập chi nhánh do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký (Phụ lục II-7 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT);
– Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên về việc thành lập chi nhánh (đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh);
– Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họpcủa Hội đồng quản trị về việc thành lập chi nhánh (đối với công ty cổ phần);
– Nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty về việc thành lập chi nhánh (đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên);
– Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh.
3.2. Cách thức thực hiện
Người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp theo phương thức sau đây:
– Đăng ký doanh nghiệp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh;
– Đăng ký doanh nghiệp qua dịch vụ bưu chính;
– Đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (https://dangkykinhdoanh.gov.vn)
3.3. Thời hạn giải quyết
03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ.
4. Dịch vụ thành lập chi nhánh cho công ty, doanh nghiệp tại LawFirm.Vn
Dịch vụ thành lập chi nhánh cho công ty, doanh nghiệp tại LawFirm.Vn giúp quý khách hàng giảm khá nhiều thời gian và công sức. Đến với LawFirmVn bạn sẽ được cung cấp dịch vụ thành lập chi nhánh cho công ty, doanh nghiệp bao gồm:
- Tư vấn quy trình, thủ tục thành lập chi nhánh cho công ty, doanh nghiệp;
- Tư vấn khách hàng chuẩn bị tài liệu cần thiết;
- Soạn thảo và thay mặt khách hàng nộp hồ sơ thành lập chi nhánh cho công ty, doanh nghiệp tại Phòng đăng ký kinh doanh;
- Theo dõi hồ sơ, bổ sung hoặc sửa chữa hồ sơ (nếu có) theo yêu cầu của chuyên viên;
- Thực hiện thủ tục công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp lên Cổng thông tin;
- Bàn giao giấy phép kinh doanh;
- Hướng dẫn các thủ tục cần lưu ý sau khi thành lập chi nhánh cho công ty, doanh nghiệp cho khách hàng…
✅ Lĩnh vực: Doanh nghiệp | ✅ Thủ tục: Đăng ký kinh doanh |
✅ Hotline: 0782244468 | ✅ Email: support@lawfirm.vn |
✅ Facebook: LawFirm.Vn | ✅ Zalo: 0782244468 |
4. Câu hỏi thường gặp
Lệ phí môn bài cho chi nhánh là bao nhiêu?
Lệ phí môn bài áp dụng cho chi nhánh là: 1.000.000 đồng/năm.
Thành lập chi nhánh công ty mất bao lâu?
Thời gian ra Giấy phép cho chi nhánh là 03 ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ.