Thủ tục thông báo bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanh

0

1. Ngành nghề kinh doanh là gì?

Ngành nghề kinh doanh là ngành kinh tế được phân loại theo Quyết định 27/2018/QĐ-TTg về Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam do Thủ tướng chính phủ ban hành.

Xem thêm: Mã ngành nghề kinh doanh theo Quyết định 27/2018/QĐ-TTg


2. Trình tự, thủ tục thông báo thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh cho công ty, doanh nghiệp

2.1. Hồ sơ thông báo thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh cho công ty, doanh nghiệp

Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký (Phụ lục II-1 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT);

– Nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên về việc thay đổi ngành, nghề kinh doanh (đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh);

– Nghị quyết, quyết định của Đại hội đồng cổ đông về việc thay đổi ngành, nghề kinh doanh (đối với công ty cổ phần);

– Nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty về việc thay đổi ngành, nghề kinh doanh (đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên).

Hình minh họa. Thủ tục thông báo bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanh

2.2. Cách thức thực hiện

Người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp theo phương thức sau đây:

– Đăng ký doanh nghiệp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh;

– Đăng ký doanh nghiệp qua dịch vụ bưu chính;

– Đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

2.3. Thời hạn giải quyết

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ


3. Dịch vụ thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh cho công ty, doanh nghiệp tại LawFirm.Vn

Dịch vụ thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh cho công ty, doanh nghiệp tại LawFirm.Vn giúp quý khách hàng giảm khá nhiều thời gian và công sức. Đến với LawFirm.Vn bạn sẽ được cung cấp dịch vụ thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh cho công ty, doanh nghiệp bao gồm:

  • Tư vấn quy trình, thủ tục thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh;
  • Tư vấn khách hàng chuẩn bị tài liệu cần thiết;
  • Soạn thảo và thay mặt khách hàng nộp hồ sơ thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh của công ty, doanh nghiệp tại Phòng đăng ký kinh doanh;
  • Theo dõi hồ sơ, bổ sung hoặc sửa chữa hồ sơ (nếu có) theo yêu cầu của chuyên viên;
  • Thực hiện thủ tục công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp lên Cổng thông tin;
  • Bàn giao giấy xác nhận về việc thay đổi ngành nghề kinh doanh;
  • Hướng dẫn các thủ tục cần lưu ý sau khi thay đổi ngành, nghề kinh doanh cho khách hàng…
Lĩnh vực: Doanh nghiệpHotline: 0782244468
WebsiteLawFirm.VnEmailinfo@lawfirm.vn
FacebookLawFirm.VnZalo0782244468
Thông tin liên hệ LawFirm.Vn

4. Câu hỏi thường gặp khi thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh

Điều kiện thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh như thế nào?

Để có thể thực hiện thủ tục thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh, bạn cần đáp ứng các điều kiện về đăng ký mã ngành thuộc Hệ thống mã ngành kinh tế Việt Nam, ngành nghề đăng ký không nằm trong danh sách ngành nghề cấm đầu tư, không được trùng với mã ngành đã đăng ký…

Hồ sơ thay đổi ngành, nghề kinh doanh gồm những gì?

Hồ sơ đăng thông báo thay đổi ngành, nghề kinh doanh bao gồm các giấy tờ sau đây:
– Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;
– Nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thay đổi ngành, nghề kinh doanh.

4.7/5 - (102 bình chọn)

Có thể bạn quan tâm
Để lại câu trả lời

Trường "Địa chỉ email" của bạn sẽ không được công khai.