Bạn cần thay đổi nội dung hoạt động của văn phòng đại diện? Nắm rõ ngay hồ sơ và thủ tục pháp lý chi tiết để cập nhật thông tin này một cách nhanh chóng và đúng quy định. VN Law Firm hướng dẫn từng bước giúp bạn hoàn thành mọi thủ tục mà không gặp khó khăn, đảm bảo tuân thủ đúng các quy định pháp luật hiện hành.
1. Nội dung hoạt động của văn phòng đại diện
Nội dung hoạt động của văn phòng đại diện được quy định tại Luật Doanh nghiệp 2020, cụ thể như sau:
- Thay mặt doanh nghiệp thực hiện các hoạt động liên quan đến quảng bá thương hiệu, tiếp thị, khảo sát thị trường, chăm sóc khách hàng, hoặc các hoạt động hỗ trợ khác phù hợp với nội dung đăng ký hoạt động.
- Thực hiện các công việc hành chính, quản lý, liên hệ, giao dịch, và các hoạt động hỗ trợ khác theo ủy quyền của doanh nghiệp.
- Không được ký kết hợp đồng kinh doanh, không thực hiện hoạt động sản xuất, kinh doanh sinh lợi trực tiếp.
- Có thể ký hợp đồng theo ủy quyền của doanh nghiệp, nhưng hợp đồng đó sẽ do doanh nghiệp ký và đóng dấu.

2. Hồ sơ, thủ tục thay đổi nội dung hoạt động của văn phòng đại diện
Theo quy định tại Điều 56 Nghị định 168/2025/NĐ-CP, hồ sơ, thủ tục thay đổi nội dung hoạt động của văn phòng đại diện như sau:
2.1. Thành phần hồ sơ
– Giấy đề nghị Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện (Mẫu số 19 Phụ lục I) ban hành kèm theo Thông tư 68/2025/TT-BTC;
– Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả nếu không phải là người đại diện theo pháp luật.
2.2. Cách thức thực hiện
Người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp theo phương thức sau đây:
– Đăng ký doanh nghiệp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh;
– Đăng ký doanh nghiệp qua dịch vụ bưu chính;
– Đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
2.3. Thời hạn giải quyết
Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ, cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện; trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp và nêu rõ lý do.
3. Dịch vụ thay đổi nội dung hoạt động của văn phòng đại diện tại VN Law Firm
Dịch vụ thay đổi nội dung hoạt động của văn phòng đại diện tại VN Law Firm giúp quý khách hàng giảm khá nhiều thời gian và công sức. Đến với VN Law Firm bạn sẽ được cung cấp dịch vụ thay đổi nội dung hoạt động của văn phòng đại diện bao gồm:
- Tư vấn quy trình, thủ tục thay đổi nội dung hoạt động của văn phòng đại diện;
- Tư vấn khách hàng chuẩn bị tài liệu cần thiết;
- Soạn thảo và thay mặt khách hàng nộp hồ sơ thay đổi nội dung hoạt động của văn phòng đại diện tại Phòng đăng ký kinh doanh;
- Theo dõi hồ sơ, bổ sung hoặc sửa chữa hồ sơ (nếu có) theo yêu cầu của chuyên viên;
- Thực hiện thủ tục công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp lên Cổng thông tin;
- Bàn giao giấy phép kinh doanh;
- Hướng dẫn các thủ tục cần lưu ý sau khi thay đổi nội dung hoạt động của văn phòng đại diện cho khách hàng…
Lĩnh vực: Doanh nghiệp | Hotline: 0782244468 |
Website: LawFirm.Vn | Email: info@lawfirm.vn |
Facebook: VN Law Firm | Zalo: 0782244468 |