Hồ sơ, thủ tục thay đổi tên văn phòng đại diện hiện nay ra sao? Cách đặt tên văn phòng đại diện theo quy định như thế nào? Cùng VN Law Firm tìm hiểu chi tiết qua bài viết này.
1. Cách đặt tên văn phòng đại diện đúng quy định
Căn cứ Điều 40 Luật Doanh nghiệp 2020 và Điều 16 Nghị định 168/2025/NĐ-CP quy định về đặt tên văn phòng đại diện như sau:
– Tên văn phòng đại diện phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.
– Tên văn phòng đại diện phải bao gồm tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện”. Phần tên riêng trong tên văn phòng đại diện không được sử dụng cụm từ “công ty”, “doanh nghiệp”.
– Tên văn phòng đại diện phải được viết hoặc gắn tại trụ sở văn phòng đại diện. Tên văn phòng đại diện được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do văn phòng đại diện phát hành.
Ngoài tên bằng tiếng Việt, văn phòng đại diện của doanh nghiệp có thể đăng ký tên bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt. Tên bằng tiếng nước ngoài là tên được dịch từ tên tiếng Việt sang một trong những tiếng nước ngoài hệ chữ La-tinh. Tên viết tắt được viết tắt từ tên tiếng Việt hoặc tên bằng tiếng nước ngoài.

2. Hồ sơ, thủ tục đăng ký thay đổi tên văn phòng đại diện
Theo quy định tại Điều 56 Nghị định 168/2025/NĐ-CP, hồ sơ, thủ tục đăng ký thay đổi tên văn phòng đại diện như sau:
2.1. Thành phần hồ sơ
– Giấy đề nghị Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện (Mẫu số 19 Phụ lục I) ban hành kèm theo Thông tư 68/2025/TT-BTC;
– Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả nếu không phải là người đại diện theo pháp luật.
2.2. Cách thức thực hiện
Người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp theo phương thức sau đây:
– Đăng ký doanh nghiệp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh;
– Đăng ký doanh nghiệp qua dịch vụ bưu chính;
– Đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Lưu ý: Doanh nghiệp chịu trách nhiệm đăng ký thay đổi tên văn phòng đại diện trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có thay đổi.
2.3. Thời hạn giải quyết
Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ, cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện; trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp và nêu rõ lý do.
3. Dịch vụ thay đổi tên văn phòng đại diện tại VN Law Firm
Dịch vụ thay đổi tên văn phòng đại diện tại VN Law Firm giúp quý khách hàng giảm khá nhiều thời gian và công sức. Đến với VN Law Firm bạn sẽ được cung cấp dịch vụ thay đổi tên văn phòng đại diện bao gồm:
- Tư vấn quy trình, thủ tục thay đổi tên văn phòng đại diện;
- Tư vấn khách hàng chuẩn bị tài liệu cần thiết;
- Soạn thảo và thay mặt khách hàng nộp hồ sơ thay đổi tên văn phòng đại diện tại Phòng đăng ký kinh doanh;
- Theo dõi hồ sơ, bổ sung hoặc sửa chữa hồ sơ (nếu có) theo yêu cầu của chuyên viên;
- Thực hiện thủ tục công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp lên Cổng thông tin;
- Bàn giao giấy phép kinh doanh;
- Hướng dẫn các thủ tục cần lưu ý sau khi thay đổi tên văn phòng đại diện cho khách hàng…
Lĩnh vực: Doanh nghiệp | Hotline: 0782244468 |
Website: LawFirm.Vn | Email: info@lawfirm.vn |
Facebook: VN Law Firm | Zalo: 0782244468 |