1. Thực hiện thủ tục thông báo với cơ quan thuế
Trường hợp chi nhánh thay đổi địa chỉ trụ sở dẫn đến thay đổi cơ quan thuế quản lý, cụ thể:
– Chi nhánh thay đổi địa chỉ sang tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác; hoặc,
– Chi nhánh thay đổi địa chỉ trụ sở sang địa bàn cấp huyện khác nhưng cùng địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Thì chi nhánh phải thực hiện các thủ tục về thuế với cơ quan thuế quản lý trực tiếp trước khi đăng ký thay đổi thông tin với cơ quan đăng ký doanh nghiệp.
Hồ sơ nộp tại cơ quan thuế nơi chuyển đi, gồm: Tờ khai điều chỉnh, bổ sung thông tin đăng ký thuế (mẫu số 08-MST ban hành kèm theo Thông tư 105/2020/TT-BTC).
2. Thông báo thay đổi địa chỉ đặt chi nhánh
Khi thay đổi địa chỉ đặt chi nhánh, doanh nghiệp gửi Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh (Mẫu Phụ lục II-9) ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh.
Trường hợp thay đổi người đứng đầu chi nhánh, kèm theo thông báo phải có bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.
Khi nhận được Thông báo của doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, thay đổi thông tin đăng ký hoạt động chi nhánh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh.
Lưu ý: Trường hợp chuyển địa chỉ nơi đặt chi nhánh sang tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác nơi chi nhánh đã đăng ký, doanh nghiệp gửi Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh chuyển đến.