Mẫu Giấy giới thiệu (Mẫu 1.8 Phụ lục III) ban hành kèm theo Nghị định 30/2020/NĐ-CP về công tác văn thư ban hành ngày 05 tháng 3 năm 2020.
1. Giấy giới thiệu là gì?
Giấy giới thiệu là một loại văn bản hành chính được sử dụng để giới thiệu một cá nhân hoặc một nhóm người đến một cơ quan, tổ chức hoặc cá nhân khác. Giấy giới thiệu thường được ban hành bởi một cơ quan, tổ chức hoặc cá nhân có thẩm quyền, nhằm mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao tiếp, làm việc hoặc thực hiện các nhiệm vụ cụ thể.
Các đặc điểm chính của giấy giới thiệu bao gồm:
- Nội dung rõ ràng: Giấy giới thiệu thường nêu rõ thông tin về người được giới thiệu, bao gồm họ tên, chức vụ, đơn vị công tác, và lý do giới thiệu. Nội dung cũng có thể bao gồm thông tin về cơ quan, tổ chức hoặc cá nhân mà người được giới thiệu sẽ làm việc.
- Hình thức chính thức: Giấy giới thiệu thường được trình bày một cách trang trọng, có thể bao gồm quốc hiệu, tên cơ quan hoặc tổ chức ban hành, số hiệu (nếu có), và chữ ký của người có thẩm quyền.
- Mục đích cụ thể: Giấy giới thiệu thường được sử dụng trong các trường hợp như giới thiệu nhân viên đến tham gia hội nghị, hội thảo, hoặc để thực hiện các nhiệm vụ công tác khác.
- Thời hạn hiệu lực: Trong một số trường hợp, giấy giới thiệu có thể có thời hạn hiệu lực nhất định, tùy thuộc vào mục đích sử dụng.
Giấy giới thiệu giúp tạo sự tin cậy và thuận lợi trong các giao dịch hành chính, đồng thời thể hiện sự chính thức trong mối quan hệ giữa các bên.

2. Mẫu Giấy giới thiệu mới nhất hiện nay
Mẫu Giấy giới thiệu (Mẫu 1.8 Phụ lục III) ban hành kèm theo Nghị định 30/2020/NĐ-CP về công tác văn thư ban hành ngày 05 tháng 3 năm 2020.
TÊN CQ, TC CHỦ QUẢN1 TÊN CƠ QUAN, TỔ CHỨC2 | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
Số: …/GGT-…3… | …4…, ngày … tháng … năm … |
GIẤY GIỚI THIỆU
…………… 2………. trân trọng giới thiệu:
Ông (bà) …………………… 5…………………………..
Chức vụ: ………………………………………………………..
Được cử đến: …………… 6………………………………..
Về việc: …………………………………………………………………………………….
Đề nghị Qúy cơ quan tạo điều kiện để ông (bà) có tên ở trên hoàn thành nhiệm vụ.
Giấy này có giá trị đến hết ngày ………………. /.
Nơi nhận: – Như trên; – Lưu: VT | QUYỀN HẠN, CHỨC VỤ CỦA NGƯỜI KÝ (Chữ ký của người có thẩm quyền, dấu/chữ ký số của cơ quan, tổ chức) Họ và tên |
Hướng dẫn điền biểu mẫu
1 Tên cơ quan, tổ chức chủ quản trực tiếp (nếu có).
2 Tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản (cấp giấy giới thiệu).
3 Chữ viết tắt tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản.
4 Địa danh.
5 Họ và tên, chức vụ và đơn vị công tác của người được giới thiệu.
6 Tên cơ quan, tổ chức được giới thiệu tới làm việc.
3. Tải về mẫu Giấy giới thiệu
Nếu bạn muốn tải về mẫu Giấy giới thiệu, bạn có thể tham khảo các dịch vụ pháp lý của LawFirm.Vn hoặc mẫu văn bản được cung cấp dưới đây (có dạng PDF hoặc Word), giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa và sử dụng theo nhu cầu của mình.
Mẫu Giấy giới thiệu (File Word):
Mẫu Giấy giới thiệu (File PDF):