Khi doanh nghiệp áp dụng hình thức bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ kèm theo dự thi các chương trình mang tính may rủi khi khuyến mại hàng hóa hóa, dịch vụ của mình thì phải thực hiện thủ tục đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền quản lý về khuyến mại. Doanh nghiệp chỉ được áp dụng hình thức khuyến mại này nếu được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.
Ngoài ra, doanh nghiệp cũng phải thực hiện thủ tục đăng ký này đối với các hình thức khuyến mại khác nếu được cơ quan quản lý nhà nước về thương mại chấp thuận.
1. Thành phần hồ sơ đăng ký thực hiện khuyến mại
– Văn bản đăng ký thực hiện khuyến mại (theo mẫu số 02 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 81/2018/NĐ-CP )
– Thể lệ chương trình khuyến mại (theo mẫu số 03 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 81/2018/NĐ-CP )
– Mẫu bằng chứng xác định trúng thưởng hoặc mô tả chi tiết về bằng chứng xác định trúng thưởng;
– Bản sao giấy tờ về chất lượng của hàng hóa khuyến mại theo quy định của pháp luật (Bản sao Giấy chứng nhận chất lượng hàng hóa, dịch vụ khuyến mại và hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại )
2. Nơi nộp hồ sơ
Doanh nghiệp khi áp dụng hình thức khuyến mại mang tính may rủi thì sử dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến hoặc nộp hồ sơ trực tiếp, qua đường bưu điện đến:
– Sở Công thương nơi tổ chức thực hiện khuyến mại nếu doanh nghiệp tổ chức trên địa bàn một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương .
– Bộ Công thương nếu doanh nghiệp tổ chức trên địa bàn từ 2 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trở lên.
Đối với các hình thức khuyến mại khác do cơ quan quản lý nhà nước về thương mại chấp thuận thì doanh nghiệp nộp hồ sơ cho Bộ Công thương.
3. Thời hạn giải quyết
05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ.
Các thông tin về chương trình khuyến mại như: tên Doanh nghiệp thực hiện, nội dung chi tiết chương trình khuyến mại, thời gian, địa bàn thực hiện khuyến mại mà Doanh nghiệp đã đăng ký và được xác nhận phải được cơ quan nhà nước công khai bằng văn bản, trang tin điện tử hay những hình thức khác và không sớm hơn thời gian bắt đầu của chương trình khuyến mại.
Trường hợp doanh nghiệp đã nộp hồ sơ đăng ký cho cơ quan có thẩm quyền rồi mà có nhu cầu sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại đã đăng ký, thì phải làm thủ tục đăng ký sửa đổi, bổ sung đến cơ quan có thẩm quyền đã nộp. Hồ sơ đăng ký sửa đổi, bổ sung gồm:
– Văn bản đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại (theo mẫu số 06 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 81/2018/NĐ-CP)
– Văn bản ủy quyền cho người thay mặt doanh nghiệp thực hiện thủ tục nếu đó không phải là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
Trường hợp Bộ Công Thương là cơ quan xác nhận đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại, Bộ Công Thương cung cấp cho Sở Công Thương nơi doanh nghiệp tổ chức khuyến mại nội dung chương trình đã được xác nhận sửa đổi, bổ sung để phối hợp quản lý.
Việc sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại phải đảm bảo không ảnh hưởng đến quyền lợi của các khách hàng đã tham gia chương trình trước khi chương trình được sửa đổi, bổ sung nội dung.
4. Dịch vụ đăng ký thực hiện khuyến mại của LawFirm.Vn
LawFirm.Vn cung cấp dịch vụ đăng ký thực hiện khuyến mại cho khách hàng với chi phí hợp lý, thủ tục đơn giản và thời gian giải quyết nhanh chóng.
✅ Giấy phép: | ⭕ Khuyến mại |
✅ Cập nhật: | ⭐ Mới nhất |
✅ Liên hệ | ⭕ Zalo hoặc Facebook |
✅ Hotline: | ⭐ 0782244468 |